Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Chiêm ngưỡng biệt thự 3 tầng tân cổ điển tuyệt đẹp

Hỏi: Tôi có mảnh đất rộng hơn 500m2, nhưng tôi muốn xây nhà trong phạm vi khoảng 120-130m2 theo phong cách tân cổ điển, sẽ bố trí 2 mặt tiền và ngôi nhà phải thoáng mát.

Yêu cầu công năng tôi muốn có những phòng như sau:

Tầng 1: Phòng khách, bếp ăn, 1 phòng ngủ khép kín, 1 nhà vệ sinh chung.

Tầng 2: 3 phòng ngủ, trong đó yêu cầu phòng ngủ bố mẹ khép kín. Phòng Sinh hoạt chung nhỏ, phòng làm việc kết hợp ban thờ rộng rãi, và 1 Vệ sinh chung.

Tầng 3: 1 kho để đồ và 1 phòng giặt, diện tích còn lại bố trí làm sân phơi.

Mong các KTS tư vấn phương án phù hợp giúp tôi.

Chân thành cảm ơn.


Trả lời

Dựa vào các yêu cầu của chủ đầu tư, Kiến trúc Beta Việt xin đưa ra ý tưởng thiết kế như sau:
Theo phong cách tân cổ điển, Kiến trúc Beta Việt đã thiết kế biệt thự 3 tầng với gam mầu chủ đạo là trắng sữa và xám trầm của mái ngói.
Phương án thiết kế kiến trúc mặt tiền biệt thự
Với lợi thế được xây trên khuôn viên đất khá rộng giúp các Kiến trúc sư Beta Việt tự do thể hiện hết ý tưởng, kết hợp với khung cảnh thiên nhiên: cỏ, cây, hoa, lá càng làm bật lên được vẽ đẹp bình dị nhưng không kém phần hiện đại của ngôi nhà.

Khi quan sát bạn sẽ rất dễ nhận thấy được những họa tiết rất đắt của ngôi nhà: các trụ cột chắc chắn và cân đối, khung cửa sổ gổ sang trọng, mái ngói xếp tầng, các đường gờ phào chỉ chi tiết, tinh tế. Các bóng đèn sắp xếp nơi các trụ cột càng tăng thêm vẽ cổ điển cho ngôi nhà. Bố cục hài hòa hợp lý, các hoa sắt uốn lượn nơi ban công càng làm tăng thêm vẽ mềm mại cho ngôi nhà, làm giảm bớt đi sự thô cứng của gạch, ngói, bê tông, cốt thép.


Phối cảnh góc công trình biệt thự đẹp 3 tầng

Nhìn vào mặt bằng tầng 1 chúng ta có thể thấy không gian khá rộng, được thiết kế với hai sảnh chính do có hai mặt tiền nên rất thuận tiện trong việc đi lại, phòng bếp và phòng khách được thiết kế với không gian mở nên nhìn như rộng hơn.


Mặt bằng tầng 1 biệt thự đẹp 3 tầng hiện đại

Hai phòng ngủ được bố trí sắp xếp cân đối ngay phía cầu thang vừa kín đáo lại vừa tận dụng được diện tích. Trước các sảnh nhà đều được trang trí thêm những khóm hoa nhỏ nhằm tô điểm cho ngôi nhà nhìn sinh động hơn. Đồng thời được thiết kế thêm các khung cửa kính lớn vì thế nhìn từ phòng khách và bếp vẫn có thể quan sát được khung cảnh bên ngoài.


Mặt bằng tầng 2 biệt thự đẹp 3 tầng hiện đại

Các phòng ngủ trên tầng 2 được KTS bố trí với hệ thống cửa sổ đón gió và năng lượng thiên nhiên. Kính là vật liệu tốt nhất được KTS ưu tiên sử dụng phục vụ cho mục đích này. Bước lên sảnh thang là không gian phòng Sinh hoạt chung với bộ sofa sang trọng.

Tận dụng phần diện tích khá thoải mái của phòng làm việc, theo yêu cầu của gia chủ, KTS đã thiết kế thêm bàn thờ để tăng tính tiện dụng của căn phòng. Toàn bộ không gian tầng 2 được các KTS Beta Việt sắp xếp rất hợp lý.


Mặt bằng tầng 3 biệt thự đẹp 3 tầng hiện đại

Sân phơi được bố trí riêng rẽ, thông thoáng ngay trên tầng 3, phù hợp với cảnh quan của ngôi nhà.


Góc nhìn khác biệt thự 3 tầng tân cổ điển


Theo Công ty CP Kiến trúc Beta Việt
Website: http://betaviet.com

About the Author

Write admin description here..

© 2014 Xây dựng - Kiến trúc - Proudly Powered by Blogger.
Designed by ProBTricks and Templateure